Nội Thất Hòa Phát Chuyển Đổi Thương Hiệu Sang Nội Thất The One

Nội Thất Hòa Phát là thương hiệu số 1 tại thị trường nội thất Việt. Với tầm nhìn vươn ra thế giới, kiến tạo không gian sống và làm việc tiện nghi thông minh Hòa Phát đã có đến 26 năm không ngừng nỗ lực phát triển. Mới đây nhất thương hiệu Nội Thất Hòa Phát đã chuyển đổi thương hiệu thành Nội Thất The One. Đây chính luồng gió mới để Nội Thất Hòa Phát trước đây và The One hiện tại tạo nên những kỳ tích mới. 

1. Quá trình hoạt động của nội thất Hòa Phát trước khi chuyển đổi thương hiệu

Nội Thất Hòa Phát trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn tư nhân có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Hòa Phát có xuất phát điểm là một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng (Tháng 8/1992). Đến tháng 11/1995, Hòa Phát mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực thiết kế, sản xuất và phân phối nội thất với tên gọi Nội Thất Hòa Phát. Tính đến thời điểm hiện tại Nội Thất Hòa Phát đã có đến 26 năm kinh nghiệm, trở thành thương hiệu nội thất số 1 tại thị trường Việt Nam. 

Lịch sử hình thành

Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát được thành lập ngày 01/11/1995, với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH TM Sơn Thủy. Thời gian ban đầu công ty là đại lý phân phối các dòng nội thất nhập khẩu. Sau khi nghiên cứu, phân tích đánh giá về tiềm năng của thị trường nội thất trong nước Nội Thất Hòa Phát bắt đầu xây dựng các nhà máy sản xuất nội thất, cung ứng ra thị trường.

Hoạt động và quá trình phát triển của Nội Thất Hòa Phát

Thành lập năm 1995, chuyên phân phối các dòng nội thất nhập ngoại. Từ năm 1996 đến năm 1999 công ty liên tục đầu tư, xây dựng các nhà máy sản xuất: Tủ sắt, ghế xoay văn phòng, két sắt,… Đầu năm 2000 công ty tập trung mở rộng hoạt động quy mô tại miền Bắc, đầu tư xây dựng thêm nhiều nhà máy sản xuất. Đến tháng 8/2000, công ty chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hòa Phát. Trụ sở chính của công ty đặt tại: 113 Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất các mặt hàng nội thất phục vụ gia đình/trường học/văn phòng. 

Năm 2004, công ty đầu tư xây dựng: Khánh thành khu liên hợp sản xuất nội thất Hòa Phát tại Khu công nghiệp Cát Lái, TP Hồ Chí Minh. Cũng vào năm này công ty đưa vào hoạt động sản xuất Nhà máy đồ gỗ tự nhiên. Tháng 10/2006, Công ty chuyển đổi loại hình từ TNHH sang công ty cổ phần nhằm phát triển quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chuyển đổi tên từ công ty TNHH TM&SX nội thất Hòa Phát thành công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát (Tiếng anh là Hoa Phat Furniture).

Trong vòng 03 năm 2007, năm 2008, năm 2009, công ty đã củng cố bộ máy tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ phận, các đơn vị trực thuộc công ty. Năm 2009 công ty tổ chức xây dựng và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và hệ thống quản lý chất lượng môi trường ISO 14001:2004 do tổ chức NQA – vương quốc Anh chứng nhận.

Trong dịp kỉ niệm 15 năm thành lập, năm 2010 công ty xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương. Năm 2013 tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng. Từ năm 2014-2019 công ty Hoa Phat Furniture phát triển cả về quy mô và tầm ảnh hưởng trên thị trường. Từ một công ty chuyên phân phối các sản phẩm nội thất nhập khẩu, hiện nay Hòa Phát đã trở thành công ty sản xuất nội thất hàng đầu tại Việt Nam. 

Thành tựu của Nội Thất Hòa Phát

Trong suốt quá trình phát triển, nội thất Hòa Phát đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ
Trong suốt quá trình phát triển, nội thất Hòa Phát đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ
  • Năm 2003: Giải thưởng sao vàng đất việt 2003
  • Năm 2004: Danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2004
  • Năm 2005: Giải thưởng sao vàng đất việt 2005
  • Năm 2009: Đạt chứng chỉ ISO 9001:2008 do tổ chức WQA, vương quốc Anh cấp năm 2009/Đạt chứng chỉ ISO 14001:2008 do tổ chức WQA, vương quốc Anh cấp năm 2009
  • 2018: Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Năm 2019, 2020: Năm 2019 chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao/Năm 2020 Top 10 danh hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương/Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
  • Từ năm 2007 – năm 2020: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam

2. Hòa Phát chuyển đổi sang thương hiệu Nội Thất The One

Quá trình chuyển đổi thương hiệu sẽ là làn gió mới hứa hẹn sự phát triển trong tương lai
Quá trình chuyển đổi thương hiệu sẽ là làn gió mới hứa hẹn sự phát triển trong tương lai

Theo báo cáo của Tập đoàn Hòa Phát vào tháng 8 năm 2021, doanh nghiệp đã chuyển nhượng toàn bộ 99.6% cổ phần Công ty Nội thất Hòa Phát cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam. 

Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam có trụ sở chính tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Công ty nội thất Eden Việt Nam được thành lập ngày 19/10/2015 với vốn điều lệ ban đầu 8 tỷ đồng. Hiện giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty là bà Lại Như Loan (sinh năm 1992). Năm 2019, Eden Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần 19.4 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.33 tỷ. Tổng tài sản tại ngày cuối năm 2019 của Eden Việt Nam là 13.2 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 9.3 tỷ.

Theo đăng ký thành lập năm 2015, ngành nghề chính của Nội thất Eden là bán lẻ tại các cửa hàng kinh doanh tổng hợp (siêu thị, trung tâm thương mại). Vốn điều lệ ban đầu của Eden Việt Nam là 8 tỷ đồng với cơ cấu cổ đông gồm: Nguyễn Thị Bích Ngọc (37.5%), Lê Mạnh Nam (37.5%) và Nguyễn Hoàng Lê Liên (25%). Đến 11/1/2021, sau 1 tuần mua lại Nội thất Hòa Phát, Nội thất Eden tăng vốn điều lệ từ 8 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng, trong đó 100% là vốn tư nhân.

3. Những điều cần biết khi Hòa Phát chuyển đổi thương hiệu

Sau khi chuyển đổi từ thương hiệu Nội Thất Hòa Phát sang Nội Thất The One hãng sẽ giữ nguyên hình thức phân phối và cách thức hoạt động. Ngoài ra hãng cũng có một số thay đổi nhằm thích ứng với đổi mới. Cụ thể

Những phần được giữ nguyên

Hệ thống nhà máy sản xuất và nhà phân phối - đại lý vẫn được giữ nguyên
Hệ thống nhà máy sản xuất và nhà phân phối – đại lý vẫn được giữ nguyên

Nhà máy sản xuất, hệ thống nhà phân phối – đại lý, các ngành hàng, mã hàng, mã sản phẩm được giữ nguyên.

Chính sách bảo hành, chính sách bán hàng vẫn giữ nguyên. Nội Thất The One sẽ phân phối sản phẩm thông qua hình thức đại lý ủy quyền được chia thành các cấp. Về chính sách bảo hành các sản phẩm sẽ được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn nhà máy đối với các lỗi do nhà sản xuất, do vận chuyển, lắp đặt. 

Những điều thay đổi

  • Thay đổi thương hiệu thành The One
  • Thay đổi chủ sở hữu công ty, ban lãnh đạo điều hành

Lưu ý: Trong giai đoạn đầu, Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Nội thất The One sẽ song song duy trì nhận diện cũ Nội thất Hòa Phát và nhận diện mới Nội thất The One trên tem nhãn, bao bì sản phẩm, cửa hàng đại lý… Việc chuyển đổi sẽ được tiến hành từ tháng 1 năm 2022.

4. Tạm Kết

Thư cảm ơn của Nội Thất The One tới các nhà phân phối và đại lý bán hàng
Thư cảm ơn của Nội Thất The One tới các nhà phân phối và đại lý bán hàng

Với sứ mệnh “tiên phong kiến tạo không gian sống và làm việc tiện ích, hiện đại” việc chuyển đổi Nội Thất Hòa Phát sang Nội Thất The One là luồng gió mới giúp thương hiệu ngày càng phát triển mang đến những giá trị và lợi ích dành cho người tiêu dùng Việt. Phát huy những giá trị cốt lõi tốt đẹp: “Sáng tạo – Khát vọng – Nhiệt huyết – Quan tâm” của Nội thất Hòa Phát trước đây. Nội Thất The One sẽ tiếp tục phát triển, không ngừng nỗ lực, cố gắng đưa các sản phẩm nội thất Việt vươn tầm thế giới. 

Trong tương lai, Nội thất The One sẽ tiếp tục phát huy lợi thế cũng như các thế mạnh về nguồn lực, công nghệ và quy mô của Nội Thất Hoà Phát. Ngoài ra The One sẽ thổi luồng gió mới vào thiết kế nội thất mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại, sáng tạo cho thương hiệu. Mỗi con người, mỗi đối tác, khách hàng là một phần của Nội Thất Hòa Phát trước đây và The One sau này. Đón chào một chân trời mới – Nội Thất The One – Bừng sáng không gian, dẫn đầu xu hướng. 

Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM