Kích thước tủ hồ sơ phụ thuộc diện tích văn phòng, số lượng các nhân viên, số lượng tài liệu. Lựa chọn mẫu tủ có kích thước phù hợp, không chiếm quá nhiều diện tích là rất cần thiết. Bởi nếu kích thước tủ quá to hay quá nhỏ, bạn sẽ khó bố trí sao cho hợp lý nhất. Từ đó có thể gây ảnh hưởng tới thiết kế văn phòng, làm mất tính thẩm mỹ. Vậy làm sao để tìm kiếm được mẫu tủ có kích thước hợp lý, phù hợp văn phòng. Thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tủ hồ sơ.
Tìm hiểu các thông số kích thước tủ hồ sơ hiện nay
Tủ hồ sơ là nội thất không thể thiếu tại các văn phòng, doanh nghiệp thông thường. Sản phẩm này có tầm quan trọng cao, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Theo đó, tủ được dùng để đựng các loại tài liệu, hồ sơ hay giấy tờ của doanh nghiệp. Từ đó tạo nên không gian làm việc ngăn nắp, gọn gàng hơn cho văn phòng. Ngoài mẫu mã, kiểu dáng thì kích thước tủ khá quan trọng, cần chú ý khi lựa chọn. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp thông tin các kích thước tủ văn phòng phổ biến hiện nay.
Kích thước tủ đựng hồ sơ, tài liệu loại nhỏ
Kích thước tủ hồ sơ loại nhỏ thường được sử dụng cho các văn phòng nhỏ hay văn phòng không có nhiều tài liệu, giấy tờ phải lưu trữ. Dù có kích thước nhỏ, sản phẩm vẫn đảm bảo công năng sử dụng cho khách hàng. Thiết kế tủ đơn giản, dễ di chuyển từ các không gian này sang không gian khác. Các mẫu tủ hồ sơ loại nhỏ thông thường sẽ gồm 2 loại là tủ cao và tủ thấp.
Kích thước tủ thấp
Tủ đựng hồ sơ thấp thông thường được sản xuất với chiều cao dưới 1000mm. Chiều rộng tủ thông thường sẽ rơi vào khoảng: 380mm (1 khoang), 880 – 1180mm (2 khoang). Kích thước chiều sâu tiêu chuẩn của các tủ tài liệu thấp là trên 400mm. Mẫu tủ này có thể đặt phía dưới khay bàn phím bàn làm việc của các nhân viên khá tiện lợi.
Kích thước tủ cao
Kích thước tủ hồ sơ cao thông thường có chiều cao từ 1830mm. Chiều rộng của tủ là 380mm (1 khoang) và 620mm (2 khoang). Trong khi đó, độ sâu của tủ tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng trên 400mm. Các khoang, các ngăn sẽ có nhiều hay ít tùy thuộc nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Thông thường, các mẫu tủ cao nhỏ sẽ có khoảng 1 – 2 khoang, 6 8 ngăn.
Kích thước tủ đựng hồ sơ, tài liệu trung bình
Loại tủ đựng hồ sơ cho các không gian trung bình là dòng sản phẩm bán chạy nhất. Mẫu tủ này có thiết kế trung bình, đựng tài liệu hay hồ sơ thuận tiện cho nhân viên cùng sử dụng. Tủ sẽ có kích thước chiều rộng khoảng 1000mm, gồm 2 – 3 cánh, nhiều khoang và ngăn. Thông thường, sản phẩm sẽ được sản xuất với 3 – 6 – 9 – 12 khoang.
Dòng tủ này thường được đặt áp tường tại các văn phòng làm việc nhân viên. Có thể đặt ở vị trí cần sử dụng, lưu trữ nhiều giấy tờ như kế toán hay nhân sự. Chiều cao tủ khoảng 1830mm, chiều sâu khoảng 450mm. Tủ gồm nhiều ngăn với nhiều kích thước, phù hợp lưu trữ nhiều loại tài liệu khác nhau.
Kích thước tủ đựng hồ sơ, tài liệu loại lớn
Kích thước tủ hồ sơ loại lớn sẽ sử dụng cho văn phòng có nhiều tài liệu lưu trữ. Ví dụ như văn phòng của kế toán, các phòng quản lý của trưởng phòng, giám đốc. Chiều rộng của tủ hồ sơ sẽ dao động trong khoảng 1000mm trở lên.
Thông thường, tủ hồ sơ lớn sẽ có chiều rộng 1000mm (2 buồng), 1200mm (3 buồng) và 1400mm (3 buồng). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua các mẫu tủ rộng từ 2000 – 3000mm nếu có nhu cầu. Với các mẫu tủ này, thiết kế các khoang, kệ đựng tài liệu khá đa dạng, tạo sự bề thế.
Hướng dẫn chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng phù hợp từng không gian
Tủ hồ sơ rất quan trọng nhưng không thể chọn mua một cách bừa bãi được. Bởi kích thước không phù hợp sẽ gây ra các vướng víu không cần thiết. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn đúng kích thước tủ đựng hồ sơ cho từng không gian. Cụ thể:
Với không gian diện tích nhỏ
Tùy vào từng không gian văn phòng mà có lựa chọn kích thước tủ hồ sơ hợp lý. Với văn phòng diện tích nhỏ, nên chọn mẫu tủ hồ sơ có thiết kế cửa cánh lùa. Tức là khi sử dụng tủ, bạn chỉ có thể mở được 1 trong 2 cánh tủ vào 1 thời điểm. Chiếc tủ hồ sơ này khắc phục được nhược điểm của không gian diện tích hẹp.
Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu tủ văn phòng treo tường phía trên bàn làm việc. Như thế khi sử dụng có thể dễ dàng lấy được hồ sơ, tài liệu cần nhanh chóng. Dòng tủ treo tường này có thể chọn mẫu có cánh, không cánh hay kết hợp cả hai. Tủ được gắn chắc chắn vào tường bằng ốc vít nên khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn.
Độ sâu tiêu chuẩn cho mọi dòng tủ hồ sơ sẽ rơi vào khoảng 400mm. Kích thước tủ cho không gian nhỏ, có thể chọn mẫu tủ hồ sơ có chiều rộng như sau:
- Kích thước chiều rộng tủ 380mm gồm 1 khoang – 6 ngăn.
- Kích thước chiều rộng tủ 620mm gồm 2 khoang – 6 ngăn.
- Kích thước chiều rộng tủ 764mm gồm 2 khoang 8 ngăn.
Với không gian diện tích vừa
Với phòng làm việc gồm nhiều nhân viên cùng nhau chia sẻ không gian mà diện tích không lớn. Khách hàng có thể sử dụng kích thước tủ hồ sơ dạng vừa. Với mẫu tủ này, chiều rộng sẽ từ 800mm với nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Ví dụ như mẫu tủ 800mm gồm 2 cánh, 915mm với 3 khoang – nhiều ngăn, 810mm với 2 cánh….
Với việc sử dụng mẫu tủ hồ sơ này, kích thước vừa phải không tốn quá nhiều diện tích. Dù vậy, bạn vẫn có thể đảm bảo việc lưu trữ hồ sơ thuận tiện, khoa học nhất. Thiết kế tủ phù hợp với văn phòng có nhu cầu sử dụng nhiều nhưng diện tích không quá lớn.
Với không gian diện tích rộng
Khách hàng nên chọn mẫu tủ có kích thước lớn từ 15000m để sử dụng. Thiết kế tủ gồm có nhiều ngăn lưu trữ các hồ sơ, giấy tờ làm việc hay đồ vật trang trí. Tuy nhiên, khi mở tủ sẽ tốn khá nhiều diện tích nên cần có không gian đủ rộng rãi. Mẫu tủ này thường được sử dụng cho văn phòng lãnh đạo, các giám đốc. Cho nên, bạn cũng cần cân nhắc đến khoảng không gian đủ dùng cho ghế lãnh đạo.
Kích thước tủ hồ sơ văn phòng dạng lớn có chiều rộng từ 1000mm. Thông thường, mẫu tủ này sẽ có chiều rộng khoảng 1000mm – 2 buồng, 1200mm – 3 buồng và 1400mm – 3 buồng.
Vì sao cần lựa chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp
Nếu như doanh nghiệp không chọn kích thước tủ văn phòng phù hợp sử dụng. Khi lắp đặt tủ cho văn phòng có thể gây ra nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, khâu lựa chọn kích thước tủ khá quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Dưới đây chính là các lý do nên chọn tủ hồ sơ cần có kích thước hợp lý.
Mang đến sự thuận tiện
Không như những sản phẩm nội thất dành cho gia đình khác thường thấy. Kích thước tủ hồ sơ văn phòng sẽ không tuân thủ bất kỳ nguyên tắc thiết kế nào. Thiết kế kích thước tủ cần đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu, không gian sử dụng.
Dựa vào nhu cầu lưu trữ tài liệu nhiều hay ít, có thể chọn mẫu tủ kích thước phù hợp. Mang đến không gian đủ lưu trữ tài liệu, hồ sơ thuận tiện, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, những ngăn kệ của tủ cũng phải có sự phân chia khoảng cách rõ ràng, khoa học. Đảm bảo phù hợp sử dụng cho từng nhu cầu lưu trữ tài liệu, hồ sơ khác nhau.
Tạo bố cục hài hòa
Đây là lý do khiến cho bạn cần chú ý tới kích thước tủ hồ sơ khi lựa chọn. Với kích thước phù hợp từng không gian diện tích văn phòng làm việc. Sản phẩm tủ hồ sơ không quá to hay quá nhỏ tạo nên tổng thể mỹ quan văn phòng hoàn hảo. Đem đến không gian văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp nhất. Thúc đẩy tinh thần làm việc cho các nhân viên, nâng cao năng suất lao động.
Kinh nghiệm khi tìm mua tủ hồ sơ
Để bố trí tủ hồ sơ phù hợp không gian văn phòng làm việc của doanh nghiệp. Ngoài kích thước, khách hàng cũng cần cân nhắc đến các yếu tố khác khi tìm mua tủ. Cụ thể:
Mục đích sử dụng
Mục đích là yếu tố phải chú trọng hàng đầu khi xem xét kích thước tủ hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn quan trọng, nên chọn mẫu tủ có ổ khóa hay tính bảo mật cao. Khi đó, người ngoài sẽ khó mở tủ đánh cắp giấy tờ, hồ sơ quan trọng. Ngược lại, nếu chỉ sử dụng tủ đựng hồ sơ, tài liệu thông thường thì có thể chọn tủ thấp. Một khi xác định mục đích rõ ràng, bạn mới xem xét tới kích thước của chúng.
Chất liệu sản phẩm
Ngoài lưu ý về kích thước, mục đích sử dụng thì chất liệu tủ cũng rất quan trọng. Hiện nay, các mẫu tủ hồ sơ được sản xuất chủ yếu từ gỗ công nghiệp và sắt sơn tĩnh điện. Trong đó, dòng tủ sắt có tính thẩm mỹ khá cao, mẫu mã đa dạng, thiết kế có phần chắc chắn. Các mẫu tủ gỗ cũng có mẫu mã đẹp, tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành sẽ cao hơn. Khách hàng có thể cân nhắc tới khả năng tài chính, sở thích mà chọn chất liệu phù hợp.
Đồng điệu nội thất văn phòng
Sự thống nhất của bố cục nội thất phòng làm việc không chỉ phụ thuộc kích thước tủ hồ sơ hay nội thất văn phòng khác. Điều này còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố màu sắc, kiểu dáng thiết kế của nội thất. Vậy nên, cần cố gắng lựa chọn sản phẩm nội thất có sự tương đồng về màu sắc, kích thước. Như thế sẽ tạo nên sự đồng điệu, hài hòa cho mỹ quan văn phòng làm việc.
Gợi ý địa chỉ cung cấp tủ hồ sơ chất lượng, uy tín, giá rẻ
Nhắc đến địa chỉ cung cấp tủ hồ sơ chất lượng, giá cả phải chăng trên thị trường. DSG Group chính là địa chỉ hàng đầu mà bạn có thể tham khảo hiện nay. Ngoài việc cung cấp kích thước tủ hồ sơ của nội thất Hòa Phát đa dạng theo nhu cầu khách hàng. Sản phẩm còn đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng khi sử dụng. Màu sắc tủ đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc nhu cầu của mình. Để mua tủ hồ sơ, liên hệ với DSG Group dựa theo địa chỉ như sau:
Tại Hà Nội
- Địa chỉ: 104-106 Đ. Tân Mai – Q. Hoàng Mai – Hà Nội.
- Tel: 024.3556.9801 – 024.3556.1101 – 024.3218.1364 – 024.3220.2081 – 024.3220.2080.
- Hotline: 0903.420.678 – 0903.458.112 – 0934.658.112 – 0902.438.438.
Tại TP.HCM
- Địa chỉ: 389-391 Đ. Điện Biên Phủ – P. 25 – Q. Bình Thạnh – TPHCM.
- Tel: 028.3512.7777 – 028.3512.0051 – 028.3512.0052.
- Hotline: 0902.295.879 – 0908.597.705 – 0903.007.382.