Chọn mua bàn làm việc văn phòng phù hợp hướng dẫn chi tiết

Bạn là startup, bạn mới thành lập công ty và mở văn phòng làm việc. Số lượng nhân viên chưa nhiều và quan trọng là ngân sách còn nhiều hạn chế. Nên việc mua sắm đồ nội thất văn phòng cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng. Để giúp bạn dễ dàng hơn, hoaphatnoithat.net.vn sẽ chia sẻ tới bạn những sai lầm trong lựa chọn đồ nội thất văn phòng và kinh nghiệm chọn mua đồ nội thất văn phòng giá rẻ, chất lượng tốt nhé!

1. Những sai lầm thường gặp trong chọn mua nội thất văn phòng làm việc

Những sai lầm thường gặp trong chọn mua nội thất văn phòng làm việc
Có rất nhiều sai lầm trong việc lựa chọn đồ nội thất văn phòng giá rẻ

Để setup một văn phòng làm việc ưng ý và phù hợp với ngân sách, điều kiện tài chính của công ty tại thời điểm hiện tại là điều vô cùng quan trọng. Rất nhiều yếu tố như: ngân sách, nhân sự, lĩnh vực kinh doanh của công ty, phương thức hoạt động…. đều ảnh hưởng tới việc chọn lựa nội thất văn phòng. Có lẽ vì vậy mà vấn đề này dường như trở thành một bài toán đau đầu cho rất nhiều startup. 

Chọn được những món đồ nội thất văn phòng ưng ý cũng quan trọng như việc bạn chọn được đúng địa điểm làm văn phòng. Vấn đề không chỉ quan trọng là nền móng cho sự khởi đầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất làm việc. Tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp công ty đã gặp những sai lầm cơ bản trong việc lựa chọn mua sắm nội thất văn phòng. Để hạn chế điều đó xảy ra với bạn, hãy tham khảo ngay những sai lầm thường gặp được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Tính toán chi phí chưa tối ưu

Về cơ bản thì đây là sai lầm thường mắc phải ở những doanh nghiệp startup khi mới thành lập. Bạn có thể hình dung đơn giản như việc khi bạn bắt đầu làm mới việc gì đó thì chi phí luôn là bài toán đầu tiên chúng ta phải giải. Cũng vì thế mà mối một khoản chi tiêu nào bạn cũng cần phải cân nhắc và tính toán tối ưu nó để vừa vặn khéo léo không lãng phí. Bạn có thể căn cứ theo những điểm sau đây:

  • Tính toán tổng chi phí cho từng hạng mục nội thất để phân chia tài chính cho phù hợp. 
  • Phân bố chi phí đều cho các hạng mục nhưng nên cân nhắc những phần nội thất quan trọng.
  • Đưa ra các phương án chi phí cho từng lựa chọn để có cái nhìn tổng quan nhất. Sau đó mới quyết định chọn phương án tốt nhất có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí nhất.

Không ít những doanh nghiệp vì sai lầm trong định hướng và xác định ngân sách mà đã lựa chọn những món đồ nội thất văn phòng đắt tiền không cần thiết. Không những thế còn không phù hợp. Sự lựa chọn chỉ nhằm mục đích để thỏa mãn được nhu cầu thể hiện đẳng cấp của công ty, của bản thân.

Ví dụ như việc bạn có 5 triệu kinh phí để cho việc mua 2 chiếc bàn làm việc cho nhân viên. Thay vì mua chiếc bàn đắt tiền mà bạn thích, bạn có thể xem xét những mẫu bàn làm việc với nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong khoảng giá tầm 2 triệu / 1 chiếc thôi. Với số tiền 2 triệu chi cho một chiếc bàn làm việc là bạn đã có thể lựa chọn vô số kiểu dáng và loại chất liệu cao cấp, có độ bền cao lại đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng mà vẫn không bị vượt ngân sách.

Không xác định chính xác được mục đích sử dụng

Không phải cứ là bàn làm việc thì loại nào cũng được, ghế ngồi loại nào cũng được….Mà việc lựa chọn cần căn cứ theo mục đích sử dụng. Cần xác định rõ được công năng và nhu cầu sử dụng của từng món đồ nội thất.

Nếu văn phòng làm việc của bạn nhỏ hẹp, nhân viên ít, khối lượng giấy tờ không nhiều thì bạn nên lựa chọn những mẫu bàn làm việc nhỏ gọn, chiếc tủ tài liệu thấp…. Nếu bạn muốn bố trí sắp xếp nhân viên làm việc dạng nhóm liên tục thì bạn nên sử dụng loại module bàn làm việc. Vừa dễ quản lý lại tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng…. 

Vì vậy cần căn cứ vào mục đích và nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho phù hợp. Nhưng bạn cần lưu ý rằng , những người nhân viên là người trực tiếp sử dụng các món đồ nội thất nên cần phải lựa chọn để người dùng cảm thấy có sự thoải mái.

Trên thị trường nội thất hiện nay các sản phẩm nội thất văn phòng vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và chất liệu. Đặc biệt là những mẫu nội thất văn phòng thông minh đang trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều. Những sản phẩm nội thất xu hướng hiện đại đều chú trọng tới các tiêu chí về sức khỏe, hiệu suất làm việc. Với một mức giá vừa phải bạn vẫn có thể sở hữu những món đồ nội thất chất lượng phù hợp với nhu cầu của công ty.

Ngoài những món đồ nội thất chính phục vụ cho nhu cầu công việc, bạn cũng có thể chọn lựa thêm những món nội thất khác nhằm bổ trợ thêm cho không gian văn phòng một cách hợp lý. Nhưng sai lầm ở đây là rất nhiều người lại biến văn phòng làm việc thành không gian trang trí thể hiện ý tưởng của bản thân mà không mấy phù hợp với tính chất công việc.

Chọn nội thất văn phòng không linh hoạt

Những sai lầm thường gặp trong chọn mua nội thất văn phòng làm việc
Sai lầm trong chọn nội thất văn phòng không phù hợp, không linh hoạt

Tính chất công việc của bạn liên quan tới giấy tờ sổ sách, hồ sơ rất nhiều. Nhưng bạn lại chọn mẫu bàn làm việc đơn giản không có hộc tủ hoặc tủ phụ đi kèm. Làm giảm đi hiệu suất làm việc của nhân viên và lại tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để sắm tủ tài liệu riêng. 

Bởi vậy cần chọn những món đồ nội thất văn phòng có tính linh hoạt cao, thông minh, hiện đại. Tích hợp các tính năng phục vụ đắc lực cho công việc. Khi văn phòng làm việc sử dụng những món đồ nội thất không có tính linh hoạt, đa chức năng sẽ khiến cho hiệu suất công việc bị hạn chế đi nhiều. Đồng nghĩa với việc nhân viên cũng không được thoải mái và hứng thú. Đó là sai lầm mà bạn hoàn toàn có thể tính toán lường trước để khắc phục.

Không tính toán kích thước 

Mỗi một không gian văn phòng lại có diện tích riêng biệt khác nhau. Nên không thể lấy ý tưởng và cách bố trí của chỗ này áp dụng cho chỗ kia. Mà bạn cần phải dựa vào kích thước thật của văn phòng minh để lựa chọn những món đồ có kích thước phù hợp. 

Nếu văn phòng của bạn không quá rộng mà bạn lại muốn lựa chọn những mẫu bàn ghế làm việc có kích thước lớn sẽ làm căn phòng trở lên chật hẹp. Đồng thời làm hẹn chế đi không gian sinh hoạt, lối đi, khu vực sinh hoạt chung của tập thể.

Những tính toán về kích thước nội thất luôn là giải pháp tốt nhất để bạn tối ưu hóa được cách bố trí trong không gian. Nhờ đó mà bạn mới có thể sở hữu được không gian ưng ý nhất.

Sai lầm về tính thẩm mỹ

Thường các văn phòng hay mắc sai lầm trong việc bố trí tổng thể. Tính thẩm mỹ không đạt, đặc biệt là sự kết hợp đồ và màu sắc. Ví dụ như việc văn phòng của bạn chuyên về thiết kế, sáng tạo, ý tưởng mới lạ nhưng bạn lại decor nội thất có hơi hướng màu trầm, tối sẽ khiến cho không khí làm việc bị trùng xuống. Điều đó kéo theo sự giảm sút tính sáng tạo của nhân viên. Ngược lại, tính chất công việc của bạn là cần sự yên tĩnh, trang nhã, nhẹ nhàng nhưng các món đồ nội thất lại rực rỡ, bắt mắt gây ra sự nhiễu loạn làm mạch suy nghĩ và làm việc của bạn bị ảnh hưởng không ít.

Sai lầm này có thể khắc phục theo những kiến thức đơn giản về nền tảng kết hợp màu sắc. Hoặc nếu cần thiết có thể nhờ sư tư vấn của những người có chuyên môn.

2. Kinh nghiệm chọn nội thất văn phòng giá rẻ chất lượng tốt

Mua nội thất văn phòng giá rẻ vào những dịp khuyến mãi lớn 

Vẫn biết trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất văn phòng với giá rẻ, chất lượng cũng ổn. Tuy nhiên nếu cùng mức giá đó mà bạn có thể mua được những sản phẩm tương tự với chất lượng cực tốt từ những thương hiệu nổi tiếng thì còn gì bằng. 

Để thực hiện được điều đó bạn nên chọn những thời điểm khuyến mại để mua hàng. Lúc đó có rất nhiều thương hiệu sản xuất nổi tiếng đều đồng loạt ra những chương trình khuyến mãi. Bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá vừa phải.

Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo các ưu đãi tại nội thất Hòa Phát. Vừa là một thương hiệu nổi tiếng, có cam kết về chất lượng sản phẩm mà giá thành lại bình dân thì đây đúng là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng.

Mua nội thất văn phòng thanh lý

Thanh lý ở đây có rất nhiều loại hình và cách thức.Tuy nhiên với các món đồ nội thất văn phòng, chúng tôi khuyên các bạn chỉ nên mua những sản phẩm thanh lý tại các showroom bán hàng nội thất. Bởi những sản phẩm được đưa ra thanh lý đều là hàng mới, và được trưng bày một thời gian tại cửa hàng nên có thể chỉ bị giảm sút một phần về tính thẩm mỹ còn lại chất lượng vẫn vô cùng tốt.

Đặc biệt các thương hiệu nội thất nổi tiếng rất hay có những đợt thanh lý như vậy. Nếu bạn theo dõi và quan tâm thì bạn sẽ mua được toàn đồ xịn với giá bình dân. Ví dụ như showroom của nội thất Hòa Phát thanh lý, hầu hết toàn là những mẫu mã sản phẩm chưa sử dụng lần nào, chỉ là hàng trưng bày nên chất lượng đảm bảo vẫn nguyên vẹn.

Mua nội thất văn phòng thông minh

Đa số các món đồ nội thất văn phòng thông minh hiện nay đều tích hợp rất nhiều công năng. Tuy so với giá bán của những sản phẩm thông thường sẽ đắt hơn một chút. Nhưng bù lại, bạn có thể tiết kiệm được không gian lại tiết kiệm được chi phí sắm những món đồ khác đi kèm. Tính ra thì lại vô cùng lãi, vì vậy nên đầu tư những món đồ có thiết kế thông minh như: bàn làm việc liền hộc, ghế ngồi có chức năng xoay ngả lưng….

Chọn đơn vị bán đồ nội thất uy tín

Kinh nghiệm chọn nội thất văn phòng giá rẻ chất lượng tốt
Nội thất văn phòng Hòa Phát là đơn vị uy tín cho người tiêu dùng

Không khó để bạn có thể tìm kiếm được những cửa hàng, đại lý, nhà phân phối lớn nhỏ bán các sản phẩm đồ nội thất văn phòng. Tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng, lại mua được đồ nội thất văn phòng hiện đại, giá rẻ thì bạn nên chọn sản phẩm có thương hiệu. Và gợi ý tốt nhất cho bạn là nội thất Hòa Phát.

Khi mua các sản phẩm nội thất văn phòng tại Hòa Phát, bạn sẽ được cam kết về chất lượng với chế độ bảo hành 12 tháng cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp. Đồ nội thất thương hiệu Hòa Phát có rất nhiều phân khúc giá khác nhau, đảm bảo sẽ làm hài lòng người tiêu dùng

3. Tổng kết chung

Qua những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn có thể thấy được một số sai lầm khi mua nội thất văn phòng và cũng có thêm những kinh nghiệm dắt túi để mua được những món đồ nội thất văn phòng giá rẻ, chất lượng.

Hãy theo dõi website hoaphatnoithat.net.vn để thường xuyên cập nhật những tin tức chia sẻ mới khác nhé!

Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM