Cách Lựa Chọn Kích Thước Tủ Văn Phòng Phù Hợp Nhất

Kích thước tủ văn phòng hiện nay rất đa dạng, phụ thuộc nhiều vào diện tích của phòng làm việc, mục đích sử dụng, nhu cầu sử dụng và khối lượng tài liệu cần lưu trữ. Để lựa chọn được mẫu tủ văn phòng có kích thước phù hợp; tham khảo ngay bài viết dưới đây của nội thất Hòa Phát nhé!

1. Cách lựa chọn kích thước tủ văn phòng phổ biến hiện nay

Như các bạn đã biết thì tủ văn phòng hay còn gọi là tủ tài liệu, tủ hồ sơ là món đồ không thể thiếu trong các văn phòng hiện nay. Giữ vai trò quan trọng và mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Chứa đựng lưu trữ nhiều loại tài liệu, giấy tờ quan trọng của công ty-doanh nghiệp. Giúp cho văn phòng luôn được gọn gàng, ngăn nắp, sắp xếp một cách khoa học phục vụ cho công việc tốt hơn. Để lựa chọn được mẫu tủ phù hợp nhất thì ngoài kiểu dáng, mẫu mã thì kích thước sẽ là yếu tố quan trọng quyết định.

Kích thước tủ văn phòng tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Cách lựa chọn kích thước tủ văn phòng phù hợp nhất
Kích thước tiêu chuẩn của tủ văn phòng phụ thuộc vào từng không gian văn phòng cụ thể

Sẽ không có bất cứ một tiêu chuẩn nào áp dụng chung cho tất cả các mẫu tủ văn phòng hiện nay. Mỗi văn phòng làm việc sẽ lựa chọn chiếc tủ tài liệu, tủ hồ sơ phù hợp nhất thì được gọi là tiêu chuẩn. Bên cạnh đó chiếc tủ phải thỏa mãn những yêu cầu cần thiết về: đối tượng sử dụng, khối lượng tài liệu lưu trữ, kiểu dáng phù hợp…. 

Vì thế bạn có thể chọn lựa kích thước tủ theo tính chất công việc, đối tượng sử dụng và diện tích văn phòng. Ví dụ phòng làm việc nhân viên thì chọn tủ tài liệu sẽ khác so với tủ tài liệu phòng giám đốc. Tủ tài liệu nhân viên thường không quá cầu kỳ, thiết kế đơn giản, phù hợp với không gian. Tiện ích, ngăn nắp, gọn gàng, khoa học. Nhưng với tủ giám đốc cần có sự lựa chọn kỹ càng về chất liệu, thiết kế, thẩm mỹ. Chung quy lại đều phải dựa vào cảm giác cân đối và hài hòa về mọi mặt.

Chọn kích thước tủ khi văn phòng có diện tích nhỏ

Chọn kích thước tủ khi văn phòng có diện tích nhỏ
Chọn kích thước tủ khi văn phòng có diện tích nhỏ

Với những văn phòng có diện tích hạn chế, nên chọn lựa những mẫu tủ tài liệu – tủ hồ sơ kích thước vừa phải. Trước khi lựa chọn nên đo đạc kỹ khoảng diện tích được bố trí để đặt tủ. Có như thế bạn cũng sẽ tính toán được tốt hơn về kích thước tủ. Nên ưu tiên lựa chọn những mẫu tủ có thiết kế gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích mà lại có cấu tạo tối ưu lưu trữ được nhiều tài liệu. Nếu khối lượng giấy tờ ít, tủ dùng cho cá nhân có thể chọn những mẫu tủ tài liệu thấp.

Thông thường những mẫu tủ tài liệu thấp thường có kích thước như sau:

  • Chiều rộng sẽ dao động trong khoảng từ 380-760mm.
  • Chiều sâu khoảng 400-450mm.
  • Chiều cao của tủ dao động trong khoảng từ 700-900mm.

Ngoài kích thước thông dụng trên bạn hoàn toàn có thể đặt kích thước theo yêu cầu cụ thể ứng với từng diện tích văn phòng chi tiết. Thường sẽ có thiết kế từ 2 buồng, cánh mở hoặc cánh lùa. 

Chọn tủ tài liệu cho phòng có diện tích vừa phải

Diện tích không quá lớn nhưng không phải nhỏ, bạn có thể lựa chọn những mẫu tủ được thiết kế từ 2-3 buồng. Có thể dùng làm tủ tài liệu chung hoặc cá nhân. Cấu tạo chia nhiều ngăn với cánh mở linh hoạt. Làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp hoặc sắt sơn tĩnh điện. Kích thước phổ biến của tủ trong trường hợp này thường là:

  • Chiều rộng trong khoảng từ 800-910mm.
  • Chiều cao trong khoảng từ 1800-2000mm.
  • Chiều sâu trong khoảng từ 400-600mm.

Chọn tủ cho văn phòng có diện tích lớn

Chọn kích thước tủ cho văn phòng có diện tích lớn
Chọn kích thước tủ cho văn phòng có diện tích lớn

Với nhiều văn phòng công ty có diện tích lớn, sử dụng tủ tài liệu chung, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu tủ kích thước lớn với nhiều khoang, nhiều buồng, nhiều ngăn. Thiết kế dạng cánh mở hoặc cánh mở kết hợp cánh lùa để tạo ra sự tiện lợi cho người sử dụng. Với không gian rộng lớn bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Thông dụng nhất vẫn là những mẫu tủ có thiết kế từ 4-5 buồng với kích thước cụ thể như sau:

  • Chiều cao trong khoảng từ 2000-2200mm.
  • Chiều rộng khoảng 1600-2400mm
  • Chiều sâu khoảng 600mm.

2. Những lưu ý khi lựa chọn kích thước tủ văn phòng

Bạn cũng biết rằng mỗi văn phòng lại có diện tích khác nhau vì thế mà việc lựa chọn của mỗi đơn vị sẽ khác nhau. Yếu tố kích thước được gợi ý ở trên cũng chỉ đóng vai trò tham khảo để lựa chọn. Để chọn được mẫu tủ phù hợp nhất vẫn cần căn cứ theo những yếu tố khác. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng tủ tài liệu nhưng lại chưa biết nên lựa chọn kích thước tủ văn phòng như thế nào để phù hợp với thực tế văn phòng của mình. Có thể liên hệ ngay với nội thất Hòa Phát để được tư vấn cụ thể. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chắc chắn những ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn. Để tham khảo nhiều mẫu tủ tài liệu, tủ hồ sơ với nhiều kích thước khác nhau; truy cập ngay tại website:hoaphatnoithat.net.vn. Hoặc gọi tới số hotline: 0903.420.678 – 0903.458.112 – 0934.658.112 – 0902.438.438 để được nhân viên hỗ trợ.

×
Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM