+1001 Cách khử mùi đồ gỗ, nội thất mới hiệu quả nhất

Đồ gỗ, đồ nội thất mới thường có mùi đặc trưng từ lớp sơn phủ bề mặt. Mùi hương này có thể gây khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người nếu như ngửi lâu. Các gia đình có thể áp dụng nhiều cách khử mùi đồ gỗ khác nhau nhằm hạn chế và làm giảm bớt mùi sơn trong gỗ. Tại nội dung bài viết sau đây Hoaphatnoithat.net.vn sẽ chia sẻ một số cách khử mùi sơn trên nội thất gỗ mới đến các bạn. 

1. Lý do nên khử mùi sơn trên gỗ mới

+1001 Cách khử mùi đồ gỗ, nội thất mới hiệu quả nhất
Gỗ sơn PU sẽ có mùi sơn nên khử mùi sẽ tốt hơn

Tất cả các sản phẩm nội thất được sản xuất từ chất liệu gỗ đều có mùi đặc trưng khi mới mua về. Với các dòng gỗ tự nhiên mùi hương thường nhẹ nhàng, có mùi gỗ thoang thoảng. Tuy nhiên với nội thất gỗ công nghiệp thường sẽ có mùi nồng hơn, hắc hơn. Thông thường các dòng nội thất gỗ ngày nay đều được sơn phủ nhằm tăng tính thẩm mỹ và độ bền. Lớp sơn phủ này sẽ gây mùi khó chịu, thậm chí là độc hại cho người dùng. 

Các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp thường chứa thành phần Formaldehyde. Đây là một hợp chất hữu cơ có mùi hăng, nồng, tan nhanh trong nước, ngửi nhiều có thể thấy khó chịu. Đồ gỗ có bề mặt phủ Formaldehyde thường có mùi nồng đậm trong thời gian đầu sử dụng. Tiếp xúc trực tiếp với cường độ cao Formaldehyde có thể gây các vấn đề về tai, mũi, họng và sức khỏe. 

Nội thất gỗ sử dụng sơn không đảm bảo chất lượng hoặc không được pha đúng kỹ thuật sẽ không đảm bảo an toàn. Mùi sơn mới ban đầu chỉ gây cảm giác khó chịu, tuy nhiên nếu tiếp xúc lâu có thể gây ra nhiều vấn đề khác. Mùi sơn quá nồng có thể khiến các bệnh lý như hen suyễn hay viêm xoang trầm trọng hơn. Thông qua đường hô hấp mùi sơn sẽ được hấp thụ qua phổi và đi vào trong máu. Ngửi lâu có thể gây tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó chịu. 

2. Những cách khử mùi sơn đồ gỗ mới hiệu quả nhất

Để loại bỏ mùi sơn gỗ mới trong không gian các gia đình có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Có thể sử dụng các mẹo vặt từ nguyên liệu thiên nhiên. Hoặc sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng. Trong đó có thể kể đến một số cách làm hiệu quả như: 

Mở hết các cửa, để không gian thông thoáng

Khi mua đồ gỗ, nội thất gia đình bằng gỗ mới các gia đình nên đặt chúng tại khu vực thông thoáng để bay hết mùi sơn. Nếu đặt trong nhà nên mở hết các cánh cửa và bật quạt trần để mùi gỗ và mùi sơn bay đi hết. Đây là cách làm đơn giản nhất, mang lại hiệu quả khá tốt và an toàn với người dùng cũng như môi trường. 

Sử dụng cà phê

+1001 Cách khử mùi đồ gỗ, nội thất mới hiệu quả nhất
Cafe có tác dụng khử mùi gỗ rất tốt

Cà phê nguyên chất có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi và lưu hương thơm trong không gian. Sử dụng bột cafe còn mang lại hiệu quả đặc biệt tốt trong việc hút mùi sơn gỗ mới. Các gia đình có thể cho bột cafe vào nấu trên bếp sau đó để hơi nước và mùi hương lan tỏa trong không gian. Hoặc cho bột cafe vào túi vải và treo tại các ngăn tủ nhằm khử mùi tối ưu. 

Sử dụng than củi

Cũng giống như cafe, than củi mang đến tác dụng rất tốt trong việc hút mùi trong không khí. Trong than củi có chứa hoạt tính Cacbon giúp hút mùi hôi, mùi sơn gỗ hiệu quả. Với cách khử mùi đồ gỗ này bạn chỉ cần cho than củi vào túi lọc trà hoặc túi vải, sau đó treo ở ngăn kéo và ngăn tủ gỗ mới mua. Cách làm này cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, chống ẩm mốc hữu hiệu. 

Sử dụng lá chè xanh

Với cách làm này, bạn cần dùng lá trà xanh tươi, sau đó xay nhuyễn, lọc lấy nước và phun lên bề mặt gỗ rồi lau khô. Nếu không có trà xanh có thể pha trà khô đặc với nước ấm, lấy nước cốt để nguội và phun lên mặt gỗ. Lặp đi lặp lại công đoạn phun nước và lau khô nhiều lần để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Dùng vỏ cam, quýt, bưởi 

Vỏ cam, vỏ quýt có tác dụng lớn trong việc khử mùi
Vỏ cam, vỏ quýt có tác dụng lớn trong việc khử mùi

Trong vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu mang đến hiệu quả khử mùi, lưu hương hiệu quả. Với cách làm này bạn có thể treo các loại vỏ này trong phòng mới lắp đặt nội thất. Hoặc treo, đặt trực tiếp các loại vỏ này vào trong các ngăn kéo, ngăn tủ, nhằm khử mùi. 

Dùng tinh dầu thơm

Các loại tinh dầu thơm cũng mang đến hiệu quả khử mùi đồ gỗ mới tối ưu. Các gia đình có thể sử dụng đèn xông tinh dầu nhằm loại bỏ các mùi khó chịu từ nội thất mới trong không gian. Ngoài ra có thể thấm tinh dầu vào trong khăn ẩm sau đó cho vào túi vải, túi lọc trà và treo trong tủ nhằm khử mùi hôi khó chịu. 

Sử dụng bột mì và tỏi

Cách khử mùi đồ gỗ mới tiếp theo chính là sử dụng bột mì và tỏi tươi. Với cách làm này bạn cần giã nhỏ tỏi sau đó cho vào một chút nước, cuối cùng cho bột mì vào và trộn đều. Bạn đặt hỗn hợp này dưới gầm đồ nội thất gỗ mới. Sau vài giờ đồng hồ mùi gỗ và mùi sơn trên nội thất mới sẽ được xử lý một cách hiệu quả. 

Trên đây là một số cách khử mùi đồ gỗ mới dành cho các gia đình. Tốt nhất bạn nên chọn các phương pháp khử mùi từ nguyên vật liệu tự nhiên, vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ kiếm và dễ thực hiện. 

Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM