TOP 5 Mẫu Quầy Lễ Tân Khách Sạn Hiện Đại, Đẹp

Quầy lễ tân khách sạn là nơi đầu tiên tiếp xúc với các khách hàng. Đây là không gian rất quan trọng, thể hiện được bộ mặt của khách sạn nói chung. Nên khi lựa chọn quầy lễ tân, yếu tố thẩm mỹ luôn được các đơn vị đặt lên hàng đầu. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết cách bố trí, lựa chọn quầy lễ tân tiêu chuẩn, phù hợp nhất. 

Vai trò của quầy lễ tân khách sạn là gì? 

Quầy lễ tân trong khách sạn có vai trò đón tiếp, hướng dẫn khách check in, check out. Đây còn là nơi tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc từ những khách hàng. Vì thế, quầy lễ tân đẹp sẽ tạo thiện cảm, gây ấn tượng cho các khách hàng. Từ đó, họ sẽ có các đánh giá tốt về dịch vụ khách sạn cũng như quay trở lại vào nhiều lần sau. 

Quầy lễ tân cần có sự ấn tượng, hài hòa với tổng thể không gian khách sạn. Đồng thời còn mang lại cảm giác chuyên nghiệp, thu hút khách hàng ghé thăm. Dù là khách sạn 2 sao, 3 sao hay 5 sao cũng cần bố trí khu vực bàn chờ bắt mắt. 

Tìm hiểu các thông số kích thước quầy lễ tân khách sạn hiện nay

Quầy lễ tân tại các khách hàng thường được thiết kế theo phong cách, đặc trưng riêng. Về kích thước, chiều dài quầy sẽ tùy thuộc không gian chung của khu vực sảnh khách sạn. Thông số kích thước quầy lễ tân tiêu chuẩn cho khách sạn như sau: 

  • Chiều dài quầy từ 2m – 2m2. 
  • Chiều cao quầy từ 1m – 1m2. 
  • Chiều rộng mặt trên quầy là 0,3 – 0,6m. 
  • Chiều rộng mặt dưới khoảng 0,6 – 0,9m. 

Tuy nhiên, kích thước này chỉ mang tính chất tham khảo, ước lượng chung. Tùy thuộc theo diện tích khách sạn, mục đích sử dụng thực tế mà kiểu dáng, kích thước sẽ thay đổi cho phù hợp tổng thể không gian.

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn chuẩn, hợp phong thủy 

Việc bố trí quầy lễ tân rất quan trọng, có ảnh hưởng đến chộ mặt khách sạn. Do đó, khi bố trí khách hàng cần lưu ý đến các vấn đề như sau để đạt hiệu quả cao. Cụ thể: 

Vị trí quầy lễ tân 

quay-le-tan-khach-san
Vị trí quầy lễ tân luôn là vị trí dễ thấy nhất, thể hiện bộ mặt của công ty

Vị trí quầy được coi là đẹp mắt, hợp phong thủy khi bố trí theo thứ tự cửa ra vào – quầy lễ tân – khu vực chờ. Khoảng cách từ quầy đến cửa cho khách ra vào không phải đi qua không gian quá rộng hay sâu. Đồng thời cũng cần tránh không đặt quá gần cửa khiến khách vừa vào đã đến quầy. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, khoảng cách từ cửa tới quầy lễ tân khách sạn sẽ nằm trong vòng 5 – 9 bước chân khách (3,3 – 5,5m). Khoảng cách này sẽ phù hợp với nhịp sinh học, các quái số tốt của phong thủy. 

Trang trí quầy lễ tân

Muốn bố trí quầy lễ tân hợp phong thủy, chủ khách sạn nên chú ý vấn đề trang trí. Trong trường hợp lối vào bị xéo, có góc nhọn thì nên đặt gương soi, hòn non bộ. Như thế sẽ đảm bảo được tính phong thủy, giúp vận khí và tiền tài hanh thông. Nếu tiền sảnh khách sạn dài, có thể trang trí phía sau tường các tấm sạch thô. Chi tiết này sẽ tạo thêm điểm nhấn, bớt cảm giác hun hút cho không gian quầy lễ tân. Đồng thời còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao, thu hút khách hàng tới khách sạn. 

Lưu ý khi bố trí quầy

Phía sau quầy lễ tân khách sạn cần có khoảng tường hậu chẩm làm chỗ dựa. Hoặc cũng có thể kê tủ tài liệu, kệ sách hay kệ trưng bày, logo, tên và slogan công ty. Phía trước có khoảng trống nội minh đường thì nên để quang đãng. 

Nếu tiền sản khách sạn dùng cửa 2 cánh hay nhiều hơn. Cần đảm bảo tất cả các cánh cửa sẽ mở được, đảm bảo sự thông suốt chào đón khách hàng. Tránh tình trạng cửa cánh mở cánh đóng ngăn cản khí lưu chuyển, tạo cảm giác lệch lạc. 

Lối ra phía sau nên nằm ở 1 bên, có đủ độ rộng tránh vòng qua quầy mới đi vào được. Nếu có nhiều lối đi tỏa từ quầy lễ tân ra, nên phân loại rõ ràng lối cho nhân viên, lối cho khách hàng. Từ đó hạn chế tình trạng rối loạn, va chạm nhau khi đi lại trong sảnh khách sạn. 

Các tiêu chí lựa chọn quầy lễ tân khách sạn cực đẹp phù hợp với không gian

Tùy thuộc quy mô, phân khúc thị trường, tiêu chuẩn phục vụ nói chung. Các chủ đầu tư sẽ có cách lựa chọn quầy lễ tân cho khách sạn phù hợp. Theo đó, cần lựa chọn các mẫu thiết kế cao cấp, đẹp mắt và có cá tính riêng. Như thế sẽ nâng tầm đẳng cấp, tạo sự khác biệt cho khách sạn của bạn. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn quầy lễ tân hoàn hảo cho khách sạn của mình. Cụ thể: 

Về kiểu dáng

kieu-dang-quay-le-tan
Kiểu dáng quầy lễ tân là yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn

Cũng khá giống với các mẫu thiết kế quầy lễ tân dành cho các nhà hàng nói chung. Thiết kế quầy lễ tân khách sạn 5 sao thường sử dụng dáng chữ I hoặc chữ L. Bởi thiết kế không gian sảnh khách sạn 5 sao khá lớn, đòi hỏi quầy lễ tân dài rộng. Kích thước đó sẽ đảm bảo sản phẩm phù hợp sử dụng với không gian nội thất bên trong hơn. 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bắt gặp nhiều mẫu thiết kế quầy lễ tân khác nữa. Ví dụ như mẫu quầy vòng cung, quầy oval hay quầy mini tại nhà nghỉ, khách sạn bình dân. Diện tích sảnh ở các không gian này không đủ rộng rãi hay thông thoáng. Cho nên chủ đầu tư cần lựa chọn các thiết kế quầy nhỏ đẹp, không chiếm nhiều diện tích. 

Dựa vào từng nhu cầu cụ thể, khách hàng có thể chọn các mẫu quầy thể hiện phong cách độc đáo và hiện đại. Từ đó mang lại sự linh động tối đa và tối ưu không gian khách sạn hơn. 

Về kích thước

Diện tích khu vực đặt quầy lễ tân thường nhỏ hơn các khu vực khác trong khách sạn. Khách hàng nên chú ý lựa chọn mẫu quầy có kích thước phù hợp với diện tích đặt. Không cần lựa chọn mẫu quầy lễ tân khách sạn quá lớn hay nhỏ so với không gian. ‘

Kích thước, kiểu dáng đồ nội thất khác trong khu vực đặt quầy lễ tân như: vách logo, bàn sofa, sofa… cần có sự đồng nhất với những đồ dùng nội thất khác trong sảnh. Việc hài hòa giữa các sản phẩm nội thất sẽ tăng tính thẩm mỹ, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. 

Khách hàng cũng có thể cân nhắc đến lượng khách giao dịch hằng ngày tại khách sạn khi chọn quầy lễ tân. Thiết kế quầy phải đủ rộng để đón tiếp khách hàng đến giao dịch hàng ngày. Khu vực quầy không quá nhỏ hay quá lớn, gây lãng phí mà không đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

Về chất liệu

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới việc thiết kế quầy lễ tân đẹp, bền chắc. Gỗ là chất liệu thường được ưu tiên sử dụng ở các quầy lễ tân khách sạn mini. Trong đó bao gồm các loại gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp MFC, Veneer… có giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp cho khách sạn. 

Bên cạnh đó, còn có thể kết hợp sản xuất quầy lễ tân với nhiều loại chất liệu khác. Ví dụ như kính, đá hay inox,…. trang trí thêm các họa tiết bắt mắt, tạo sự độc đáo riêng biệt cho quầy lễ tân. 

Về màu sắc

Màu sắc là điểm nhấn chính quan trọng khi lựa chọn quầy lễ tân. Việc lựa chọn màu sắc cho quầy cần phụ thuộc vào tổng thể khách sạn, cách bố trí màu sắc trong sảnh. 

Thông thường, thiết kế quầy lễ tân tại khách sạn thường sử dụng các tông màu sáng trắng. Hoặc cũng có thể sử dụng những gam màu trầm tinh tế, nhã nhặn. Màu sắc đó sẽ khiến cho không gian sảnh tiếp tân trở nên nổi bật, thu hút khách hàng. 

TOP 5 mẫu quầy lễ tân khách sạn đẹp mắt, hiện đại 

Thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã, thiết kế quầy lễ tân cho khách sạn. Sản phẩm tới từ nhiều thương hiệu với mức giá thành khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua quầy lễ tân, hãy tham khảo thông tin các sản phẩm chúng tôi giới thiệu sau đây: 

Quầy lễ tân BQ103-18 

quay-thu-nga-khach-san-BQ103-18 
Mẫu quầy lễ tân BQ103-18

BQ103-18 là mã quầy lễ tân khách sạn độc quyền đến từ Nội thất Hòa Phát. Sản phẩm được sản xuất với kích thước tổng thể tiêu chuẩn là W1800 x D668 x H1000 mm. Thiết kế có sự phối màu giữa vân gỗ trầm M6 với màu sắc M52 khá ấn tượng. 

Kiểu dáng thiết kế quầy thu ngân hiện đại, gây ấn tượng và thu hút khách hàng khi nhìn thấy. Mặt bàn dưới bằng gỗ Melamine cao cấp màu vân gỗ M6. Liên kết với phần mặt bàn trên màu M52 nhỏ hơn tạo tổng thể thanh thoát, thu hút. Hồi bàn quây kín, được phối màu và ghép thanh nổi xen kẽ nhau. 

Thiết kế chân bàn có các nút nhựa giúp tăng chỉnh chiều cao tiện lợi. Thiết kế kiểu mặt bàn này vừa tận dụng không gian làm việc bên trong. Đồng thời còn che khuất lễ tân, tạo cảm giác hồi trước bàn thêm cao và rộng.  

Quầy lễ tân BQ104-18 

mau-quay-thu-ngan-BQ104-18 
Mẫu quầy thu ngân khách sạn BQ104-18

Mẫu quầy lễ tân khách sạn BQ104-18 cũng là mẫu thiết kế ấn tượng, nổi bật của Hòa Phát. Sản phẩm này được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn là W1800 x D700 x H1165mm. Kết hợp cùng với tông màu tiêu chuẩn là M6 và M52 tạo nên tổng thể hiện đại, sang trọng. 

Thiết kế quầy lễ tân có kiểu dáng chữ U bắt mắt, tăng tính tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt, mẫu bàn này được sản xuất với sự kết hợp giữa gỗ công nghiệp và kính cường lực. Chất liệu cao cấp, thiết kế kiểu dáng hiện đại mang đến sự tiện lợi nhất khi sử dụng. 

Quầy lễ tân QLT02 

quay-gia-dich-QLT02 
Mẫu quầy giao dịch QLT02

QLT02 là mã sản phẩm quầy lễ tân được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế kiểu dáng sang trọng, hiện đại và tinh tế. Thiết kế quầy mang màu sắc chủ đạo là trắng đen, dễ kết hợp hài hòa với không gian sử dụng. 

Kiểu dáng quầy có hình vòng cung rộng, kích thước gọn gàng W2000x D650 x H1100 mm. Như thế bạn sẽ dễ bố trí quầy ở nhiều vị trí mà không tốn nhiều diện tích sử dụng. 

Bàn có sự kết hợp giữa gỗ công nghiệp và lớp kính cường lực ở phía trên. Quầy chính làm từ gỗ công nghiệp có bề mặt sáng mịn, bền chắc. Phía mặt ngoài có màu đen được điểm bằng các đường kẻ trắng ấn tượng bọc dưới viền nhôm sáng bóng. Phía trên quầy là tấm kính cường lực có trụ đỡ từ inox chắc chắn, bền bỉ. 

Quầy lễ tân QLT10 

mau-quay-giao-dich-QLT10 
Quầy giao dịch QLT10

Mẫu quầy lễ tân khách sạn QLT10 gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, hiện đại. Sản phẩm có gam màu trắng đen làm chủ đạo, kết cấu chính hình vòng cung rộng. Bên trên quầy là tấm kính cường lực có trụ đỡ inox chắc chắn, tuổi thọ cao. Phía mặt ngoài có màu đen, điểm các đường kẻ trắng ấn tượng bọc dưới viền nhôm sáng. Thiết kế này tạo cho người đối diện cảm giác rộng rãi, thanh lịch và hài lòng. 

Chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp cho bề mặt quầy sáng bóng, phù hợp thời tiết Việt Nam. Thiết kế rộng thích hợp sử dụng cho cả khách sạn, ngân hàng hay văn phòng công ty. 

Quầy lễ tân QLT03 

ban-quay-le-tan-lon-QLT03 
Mẫu quầy lễ tân khách sạn lớn QLT03

QLT03 là mã quầy lễ tân đẹp, có lượt bán cao nhất thị trường hiện nay. Sản phẩm được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn là 2000 x 650 x 1100mm. Kết hợp với gam màu trắng đen chủ đạo của sản phẩm tạo nên sự thoải mái, thông thoáng. 

Mẫu quầy lễ tân này có thiết kế kiểu dáng hình vòng cung rộng mới lạ. Bên trên sử dụng kính cường lực với trụ đỡ bằng inox đảm bảo an toàn, chắc chắn. Mặt ngoài quầy màu đen kết hợp cùng các đường kẻ trắng ấn tượng tạo điểm nhấn cho sản phẩm.  

Địa chung cung cấp quầy lễ tân khách sạn chất lượng, giá tốt 

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín, chất lượng để mua quầy lễ tân cho khách sạn. Vậy thì hãy tham khảo các sản phẩm quầy lễ tân của nội thất Hòa Phát hiện đang được DSG Group phân phối. Sản phẩm tại đây có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng thiết kế, kích thước và màu sắc để lựa chọn.

Hơn thế nữa, giá thành quầy lễ tân khách sạn ở DSG Group còn ở mức cạnh tranh cao. Khách hàng không cần lo lắng đến yếu tố giá cả khi tìm mua quầy lễ tân ở đây. Sản phẩm được đơn vị hỗ trợ bảo hành 12 tháng dựa theo tiêu chuẩn phía NSX. Để mua quầy lễ tân, hãy liên hệ với DSG Group thông qua địa chỉ sau: 

  • Địa chỉ: 104-106 Đ. Tân Mai – Q. Hoàng Mai – Hà Nội.
  • Tel: 024.3556.9801 – 024.3556.1101 – 024.3218.1364 – 024.3220.2081 – 024.3220.2080.
  • Hotline: 0903.420.678 – 0903.458.112 – 0934.658.112 – 0902.438.438.
Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM