Kinh nghiệm lựa chọn cụm bàn làm việc văn phòng

Cụm bàn làm việc văn phòng mang đến nhiều ưu điểm như tiết kiệm không gian và chi chí, tăng hiệu suất làm việc và tính thẩm mỹ cho văn phòng. Cụm bàn hay module bàn làm việc ngày càng được ứng dụng phổ biến tại các công ty, doanh nghiệp mang đến không gian làm việc hoàn hảo cho các nhân viên. Hoaphatnoithat.net.vn sẽ cung cấp kinh nghiệm lựa chọn module bàn làm việc phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng đến các bạn. 

1. Kinh nghiệm lựa chọn cụm bàn làm việc văn phòng

Kinh nghiệm lựa chọn cụm bàn làm việc văn phòng
Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm lựa chọn cụm bàn làm việc văn phòng

Cụm bàn làm việc văn phòng là dòng nội thất được nhiều công ty lựa chọn nhờ mang đến nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội. Sản phẩm bao gồm một cụm bàn làm việc được bố trí và ngăn cách bởi các vách ngăn mặt bàn. Module văn phòng phù hợp với nhu cầu làm việc nhóm tại các đơn vị. Để lựa chọn được dòng sản phẩm module phù hợp các đơn vị có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

Kiểu dáng cụm bàn làm việc có vách ngăn

Hầu hết các văn phòng hiện nay đều có xu hướng làm việc tại không gian mở, thiết kế hiện đại, trẻ trung. Không gian làm việc tối giản, thoáng đãng giúp nhân viên phát huy được khả năng sáng tạo và tăng sự kết nối trong nội bộ nhân sự. Mô hình bàn làm việc riêng lẻ nhanh chóng được chuyển sang hình thức module làm việc nhằm tăng tính tương tác giữa các nhân viên với nhau. Module làm việc là tổ hợp bàn làm việc dành cho 4, 6, 8,… người làm việc. 

Kiểu dáng module làm việc vô cùng đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều đơn vị. Hiện nay trên thị trường phổ biến với các mẫu module hình chữ nhật, hình vuông, hình chữ X, hình tròn,… Trong đó mẫu cụm bàn làm việc hình chữ nhật được sử dụng phổ biến nhất nhờ tính ứng dụng cao và phù hợp với nhiều không gian. Module hình chữ nhật dễ dàng kết nối, di chuyển lắp đặt và tiết kiệm không gian văn phòng. 

Xu hướng sử dụng các mẫu module hình chữ L cũng được nhiều văn phòng lựa chọn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Mẫu bàn này có thể tận dụng các góc chết, dễ dàng ứng dụng tại nhiều không gian. Module hình chữ L vừa mang nét đẹp hiện đại vừa linh hoạt, phù hợp với nhiều văn phòng có diện tích hạn chế. Các mẫu bàn chữ L có thể kết hợp cùng cụm bàn văn phòng hình chữ nhật giúp tiết kiệm tối đa không gian, tăng diện tích sử dụng. 

Lựa chọn màu sắc module văn phòng

Theo các nghiên cứu màu sắc nội thất và kiến trúc tại các văn phòng làm việc tác động rất nhiều đến tinh thần làm việc của nhân viên. Không những thế màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng và năng suất công việc. Chính vì vậy khi lựa chọn module văn phòng các đơn vị nên cân nhắc đến yếu tố màu sắc, sao cho mang đến các tác dụng tốt nhất đến nhân viên. 

Các gam màu nóng giúp kích thích tính sáng tạo và khả năng tư duy, phù hợp với các văn phòng chuyên về truyền thông, nội dung hay thiết kế. Đối với các văn phòng yêu cầu tính chuyên nghiệp, lịch sự có thể chọn các gam màu nhã nhặn như nâu nhạt, be, trắng sữa,… Màu nhạt cũng giúp cải thiện tâm trạng và giảm thiểu căng thẳng tốt hơn. Hoặc các đơn vị cũng có thể lựa chọn các gam màu tượng trưng cho màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp. 

Ngoài ra khi lựa chọn màu sắc module làm việc các đơn vị nên chú trọng nguyên tắc màu sắc, không nên vượt quá 3 màu tránh gây rối mắt. Màu sắc của module cần hài hòa hoặc tương phản với không gian làm việc nhằm tăng tính thẩm mỹ. Module văn phòng thường có màu nâu gỗ, trắng, ghi, be, nâu gỗ nhạt,… và các màu gỗ công nghiệp tiêu chuẩn. 

Chất liệu module văn phòng

Chất liệu quyết định đến chất lượng, tính thẩm mỹ, độ bền và giá thành của các sản phẩm cụm bàn làm việc văn phòng. Module văn phòng thường được cấu tạo từ chất liệu phổ biến là gỗ công nghiệp phủ MFC, Laminate hoặc Veneer. Module gỗ công nghiệp mang đến các ưu điểm như mức giá thành phải chăng, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng lắp đặt và ứng dụng tại nhiều không gian. Do sử dụng bề mặt phủ nên màu sắc của gỗ cũng đa dạng hơn. 

Module gỗ công nghiệp có độ bền tương đối cao từ 5-15 năm, bề mặt mịn bóng chống xước, chống ẩm, chống mối mọt tối ưu. Ngoài ra gỗ công nghiệp còn có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Chân bàn thường được cấu tạo từ gỗ công nghiệp hoặc module chân sắt sơn tĩnh điện chống gỉ chịu lực tốt. Các dòng cụm bàn từ chất liệu gỗ tự nhiên ít được ứng dụng hơn do giá thành tương đối cao. 

Lựa chọn kích thước module phù hợp

Kinh nghiệm lựa chọn cụm bàn làm việc văn phòng
Tùy vào diện tích và cách sắp xếp số lượng nhân sự để lựa chọn kích thước cụm bàn

Trước khi chọn mua module làm việc các đơn vị nên cân nhắc đến diện tích không gian nhằm xác định kích thước bàn phù hợp. Bạn nên chọn các mẫu module có chiều cao, chiều sâu, chiều rộng hài hòa với không gian và nhu cầu sử dụng. Ngoài ra cần cân nhắc đến khoảng trống giữa các lối đi nhằm tạo sự cân đối, hài hòa, tránh chật chội hay lọt thỏm giữa không gian. 

Với các văn phòng có diện tích hạn chế bạn có thể cân nhắc các dòng module bàn làm việc 2 người. Ngược lại với văn phòng kích thước vừa có thể chọn mẫu cụm bàn làm việc 3 người, 4 chỗ. Với các văn phòng rộng rãi, thoáng đãng có thể chọn các mẫu cụm bàn làm việc 4 chỗ, 6 chỗ. Với văn phòng diện tích vừa và nhỏ nên chọn module kiểu dáng đơn giản, ngược lại với văn phòng rộng có thể chọn module với thiết kế cầu kỳ hơn. Tóm lại kích thước module văn phòng cần phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng. .

Chọn module bàn theo tính chất công việc

Mỗi công ty, doanh nghiệp lại có môi trường và tính chất công việc đặc thù, chính vì vậy khi lựa chọn module cần cân nhắc sao cho phù hợp. Với các văn phòng cần tính nghiêm túc, môi trường độc lập ở mỗi cá nhân, đòi hỏi tính riêng tư nên sử dụng cụm bàn làm việc có vách ngăn cao. Ngược lại với các đơn vị cần tính tương tác, tinh thần làm việc nhóm giữa các nhân viên nên chọn module không vách ngăn hoặc vách ngăn thấp. 

Đối với các văn phòng hiện đại công việc được tiến hành theo nhóm, team, bộ phận các mẫu module không vách ngăn sẽ giúp tăng hiệu quả trao đổi và hiệu suất công việc. Với các văn phòng có tính chất công việc đặc thù như chăm sóc khách hàng qua điện thoại, thiết kế,… nên chọn module vách ngăn cao giúp tạo không gian riêng cho từng nhân viên, tránh tiếng ồn và sự xao nhãng khi làm việc. 

2. Các mẫu cụm bàn làm việc văn phòng phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng module văn phòng phù hợp với nhiều không gian văn phòng. Trong đó có thể kể đến một số mẫu module bàn làm việc được ưa chuộng trên thị trường như: 

Mẫu module bàn làm việc chữ thập

Mẫu module bàn làm việc chữ thập
Mẫu module bàn làm việc chữ thập

Cụm bàn làm việc văn phòng hình chữ thập được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng. Module chữ thập có thiết kế ấn tượng, kiểu dáng dễ ứng dụng, phù hợp với các văn phòng hiện đại, không gian mở trẻ trung và năng động. Module hình chữ thập được cấu tạo từ chất liệu gỗ ép công nghiệp MFC, MDF cho độ bền cao. Màu sắc gỗ đa dạng phù hợp với nhiều không gian và kiến trúc văn phòng. Đây là mẫu cụm bàn làm việc 4 người giá rẻ được rất nhiều văn phòng lựa chọn. 

Module bàn làm việc hình chữ nhật

Các dòng module hình chữ nhật được xem là giải pháp tối ưu dành cho các văn phòng nhờ mang đến nhiều tính năng. Với thiết kế đơn giản, kiểu dáng hiện đại mẫu bàn này có thể lắp đặt tại hầu hết các không gian văn phòng. Module hình chữ nhật có kích thước vô cùng đa dạng có thể sử dụng cho số lượng người dùng tùy chỉnh. Trong đó các dòng cụm bàn làm việc 4 người, 6 người, 8 người,… khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Module bàn làm việc hình tam giác

Các mẫu module hình tam giác hay ngôi sao 3 cánh được nhiều văn phòng lựa chọn nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt. Mẫu module này phù hợp với nhu cầu sử dụng 3 người, với không gian làm việc độc lập được ngăn cách bởi vách ngăn mặt bàn. Không những thế các mẫu module tam giác còn dễ dàng ứng dụng, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. 

3. Các mẫu cụm bàn làm việc văn phòng bán chạy nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu và nhà cung cấp module văn phòng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Trong đó module văn phòng từ Hòa Phát và DSG Group được nhiều doanh nghiệp ưu ái lựa chọn. Có thể kể đến một số dòng sản phẩm bán chạy trên thị trường như: 

Cụm modun bàn làm việc ARR8

Cụm module văn phòng ARR8 phù hợp với nhu cầu sử dụng cho 8 người ngồi làm việc. Module có hình chữ nhật với kiểu dáng đơn giản, sử dụng vách ngăn thấp, khung chân sắt sơn tĩnh điện chắc chắn, hiện đại. Kích thước bàn tương đối lớn: W4800 x D1200 x H750mm phù hợp với các không gian văn phòng có diện tích rộng. 

Cụm modun bàn làm việc RO15A-4B

Cụm modun bàn làm việc RO15A-4B là sản phẩm cụm bàn làm việc 4 chỗ hình chữ nhật truyền thống với hai người ngồi đối diện nhau. Bàn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp MFC màu tiêu chuẩn, trên mặt bàn có vách ngăn kính mờ hoặc MFC. Bàn có phần khung chân sắt nâng đỡ phần chính giữa, hai bên sử dụng tủ phụ tiện dụng. 

Modun bàn 3 chỗ LUXMD04C10

Cụm bàn làm việc 3 người LUXMD04C10 có kích thước W2320 x D2678 x H1125 mm (±7mm). Module có kiểu dáng mặt chữ V phân cách với nhau bằng các vách ngăn kính mờ, vách thấp. Chân bàn được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện, chân tích hợp ổ cắm tiện. Mặt bàn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp Melamine màu tiêu chuẩn. 

Cụm modun bàn làm việc TOP2C

Cụm bàn làm việc 2 người TOP2C có kích thước Rộng 1200 x Sâu 1200 x Cao 750 mm. Bàn được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại với thiết kế hình chữ nhật truyền thống. Module được cấu tạo từ chất liệu gỗ công nghiệp PFC, vách ngăn mặt bàn MFC nhập khẩu Malaysia. Khung chân bàn sắt kết hợp hộc di động hiện đại. 

Hoaphatnoithat.net.vn hiện đang cung cấp các dòng sản phẩm cụm bàn làm việc văn phòng với mức giá thành vô cùng phải chăng đến quý khách hàng. Đơn vị của chúng tôi mang đến các sản phẩm nội thất chính hãng từ Hòa Phát và DSG Group cùng các chính sách và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, trọn gói. 

Zalo
HA NOI
HA NOI
Zalo
HCM
HCM